Cách chuyển đổi font vni sang unicode

Cách chuyển đổi font vni sang unicode

Bạn đang có văn bản được soạn thảo bằng font VNI toàn bộ nội dung bên trong là tiếng Việt và khi bạn gửi cho người khác có thể dẫn đến tình trạng font chữ bị lỗi không đọc được do máy tính đó không được cài đặt font chữ VNI.

Có ưu thế hơn font VNI đó chính là font Unicode, phổ biến nhất là font Times New Roman. Font này được cài đặt trên tất cả mọi máy tính và laptop. Khi soạn thảo văn bản bằng font unicode bạn sẽ yên tâm khi gửi đi không bị lỗi font chữ.

Để chuyển đổi font chữ từ VNI sang Unicode bạn cần tải và cài đặt chương trình Unikey tại website unikey.org Sau khi tải xong và tiến hành mở nó lên. Bạn bấm chuột phải vào biểu tượng của nó dưới khay hệ thống và chọn Công cụ (hoặc bấm phím tắt Ctrl + Shift + F6)

Hộp thoại Unikey Toolkit xuất hiện, tại đây bạn cần lưu ý các thông tin sau:

Trong mục Bảng mã:
Nguồn : chọn VNI Windows
Đích : chọn Unicode

Mục chuyển mã clipboard : nếu mục này đang đánh dấu nó sẽ chuyển khi bạn sao chép. Ví dụ bạn có một đoạn văn bản đang soạn thảo bằng font VNI và bạn bôi đen chọn Copy thì nó sẽ được lưu vào clipboard (bộ nhớ tạm của máy tính) và khi bạn bấm vào chuyển mã Unikey sẽ chuyển đoạn văn bản đó từ VNI sang Unicode và bạn chỉ việc dán đoạn văn bản đó vào file văn bản bạn đang soạn thảo là xong.

Còn nếu bạn bỏ đánh dấu vào mục "Chuyển mã cliboard" thì bạn có thể chọn chuyển đổi nguyên một tập tin từ VNI sang Unicode nhưng chương trình chỉ hỗ trợ tập tin txt (Notepad) hoặc tập tin RTF (Wordpad) nên bạn cần chép nội dung sang notepad hoặc Wordpad trước khi tiến hành chuyển đổi nhé!

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)