PowerPoint 2019 Bài 6: Tạo bố cục trình chiếu chuyên nghiệp với Design Ideas

PowerPoint 2019 Bài 6: Tạo bố cục trình chiếu chuyên nghiệp với Design Ideas

Đây là tính năng chỉ dành cho người dùng Microsoft 365 bản quyền. Khi bạn đưa nội dung vào một trang chiếu, Designer sẽ hoạt động trong nền để khớp nội dung đó với các bố trí được thiết kế chuyên nghiệp.

Để xem "Ý tưởng thiết kế " tại Tab Home \ bấm vào nút Design Ideas

Sau khi bạn đã bật "ý tưởng thiết kế", PowerPoint tự động hiển thị cho bạn các ý tưởng thiết kế khi bạn đang tạo các trang chiếu của mình. Theo thời gian thực PowerPoint phân tích các nội dung hiện có của bạn và đưa ra các ý tưởng thiết kế và hiển thị cho bạn các ý tưởng thiết kế vào thời điểm thích hợp.

Design Ideas
Cuộn xem các ý tưởng ở cửa sổ bên phải.

Bấm để chọn thiết kế bạn muốn, nếu không hãy đóng cửa sổ. Nếu bạn chọn một trong các ý tưởng thì trang chiếu của bạn cũng sẽ được thay đổi theo.

Bạn cũng có thể chọn một ý tưởng khác từ ngăn hoặc quay lại thiết kế trang chiếu gốc của bạn: Nhấn Ctrl+Z để hoàn tác một thay đổi thiết kế bạn vừa chọn.

Những lợi ích khi sử dụng ý tưởng thiết kế powerpoint tự động

Khi bạn bắt đầu một bản trình bày trống và nhập nội dung vào trang chiếu, Ý tưởng Thiết kế sẽ đề xuất các ảnh chất lượng cao phản ánh văn bản trang chiếu, cùng với lược đồ thiết kế có màu bổ sung cho ảnh bạn chọn. Tất cả các trang chiếu trong bản trình bày sẽ khớp với nhau một cách trực quan.

Bố trí chuyên nghiệp

Bạn cùng xem một kiểu thiết kế truyền thống bên dưới

Mãu thiết kế ban đầu

Có quá nhiều văn bản trên trang chiếu của bạn? Designer có thể biến văn bản như danh sách, quy trình hoặc đường thời gian thành đồ họa dễ đọc.

Và đây là thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế tự động trong PowerPoint

Thêm hình ảnh trực quan, ít văn bản hơn

Cách tắt Design Ideas - Ý tưởng thiết kế tự động

Truy cập vào tab File \ chọn Options \ hộp thoại PowerPoint Options xuất hiện. Tại tab General \ tìm bên phải mục PowerPoint Designer. Bỏ chọn Automatically show me design ideas

Disable Design Ideas

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)