Cách cài font chữ cho Windows 10

Cách cài font chữ cho Windows 10

Sau khi cài đặt Windows thì máy tính của bạn chỉ có những font chữ mặc định và việc cài đặt thêm font chữ là điều cần thiết, điều này cực kỳ đơn giản và thực hiện nhanh chóng.

Để cài đặt thêm font chữ trên Windows 10 thì điều bạn cần làm đó là phải có font chữ mới, nếu chưa có bạn có thể tải font chữ này trên những trang web cho tải font miễn phí như : font.google.com, dafont, fontchu.com... sau khi tải font chữ về máy tính bạn chỉ việc cài đặt bằng cách bấm chuột phải vào font chữ muốn cài đặt rồi chọn Install. Hoặc bạn chọn nhiều font chữ sau đó bấm Install

[lightbox thumb="http://dinhhau.com/wp-content/uploads/2021/06/cai-dat-font-chu.jpg"]

Tuy nhiên thì khi bạn tải font chữ trên một số trang web nếu họ nén file lại, trước khi cài đặt bạn phải bấm chuột phải vào file nén đó chọn Extract to ... và thực hiện việc cài đặt như trên.

[lightbox thumb="http://dinhhau.com/wp-content/uploads/2021/06/giai-nen-zip.jpg"]

Cách sao chép font từ máy tính qua máy tính khác:  nếu trên máy tính của bạn có font chữ đẹp và hiếm bạn muốn cài đặt nó qua một máy tính khác thì bạn sẽ làm như sau:

Trên máy tính chứa font bạn cần : bấm phím Windows + R để mở hộp thoại Run \ tại hộp thoại này bạn nhập vào chữ fonts và bấm Enter

[lightbox thumb="http://dinhhau.com/wp-content/uploads/2021/06/run-dialog.png"]

Cửa sổ chứa danh sách font trên máy tính xuất hiện, bạn tìm tới tên font cần chép \ bấm chuột phải rồi chọn Copy \ dán vào USB hoặc một thư mục nào đó.

[lightbox thumb="http://dinhhau.com/wp-content/uploads/2021/06/copy-font.jpg"]

Khi đã có được font rồi thì bạn chỉ việc mang font đó qua máy tính cần cài và bấm chuột phải vào nó chọn Install là xong.

Ngoài cách cài thêm font bằng cách bấm chuột phải chọn Install , bạn cũng có thể copy và dán fonts chữ vào thư mục này.

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)