Laptop không nhận Touchpad

Laptop không nhận Touchpad

Sau khi cài đặt lại hệ điều hành cho Laptop thì máy tính không sử dụng được Touchpad mà trước đó thì Touchpad sử dụng bình thường, sau đây Hậu IT sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này.

Lỗi này nguyên nhân chủ yếu là do thiếu driver hoặc cài không đúng phiên bản driver touchpad nên laptop sẽ không nhận được Touchpad.

Các dòng máy tính đời mới đa phần bây giờ chỉ hỗ trợ cài đặt Windows 10 nên việc cài driver rất dễ dàng, bạn chỉ cần vào Start \ Settings \ Update & Security \ và bấm vào Check for update thì Windows sẽ tự động tải driver đầy đủ cho máy tính của bạn.

Còn đối với các dòng cũ hơn muốn tìm driver thì các bạn nên vào trang chủ của hãng tải sẽ chính xác hơn.

Ví dụ bạn đang dùng laptop Dell 1545 thì bạn xem phía dưới máy sẽ có mã Service Tag. Bạn vào Google và gõ Dell Support Driver, sau khi vào trang hỗ trợ driver của Dell bạn nhập mã Service Tag của máy vào.

Sau khi gõ mã máy tính vào trang chủ dell bạn chọn hệ điều hành bạn đang sử dụng và tìm tới driver Touchpad. Thường thì Driver touchpad nằm trong mục Catagory \ Mouse, Keyboard & Input Devices

Và bạn chỉ việc tải về và cài đặt vào máy là được.

Ngoài cách tải driver trực tiếp từ hãng thì bạn có thể tải bộ công cụ Easy Driver, nó sẽ tự động tìm và cài đặt cho bạn. Tuy nhiên bộ driver Easy này chứa nhiều rủi ro cho laotop của bạn nên khi nào bí quá thì mới sử dụng tới.

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)