Nhiều tài khoản Facebook bị khoá vào tối 17/08

Nhiều tài khoản Facebook bị khoá vào tối 17/08

Tối ngày 17/08 rất nhiều tài khoản Facebook và Fanpage nhận được thông báo ngưng tài khoản tạm thời vì vi phạm chính sách cộng đồng. Và người dùng có thời gian 30 ngày để trình bày lý do của mình.

Vì sao mà vào thời gian này rất nhiều tài khoản bị khoá?

Nguyên nhân chính của sự việc là những tài khoản này đã chia sẻ clip đồi truỵ của trẻ vị thành niên qua trang cá nhân Facebook, tin nhắn Messenger trong thời gian gần đây. Clip quay cảnh nhạy cảm giữa hai trẻ vị thành niên.

Người dùng có thời gian là 30 ngày. Kể từ ngày khoá để gửi kháng nghị với Facebook. Nếu trong thời gian này người dùng không phản hồi thì tải khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn.

Chiếu theo tiêu chuẩn cộng đồng thì Facebook đã "xử phạt" rất nhiều tài khoản từ trước tới giờ. Nhưng đợt "càn quét" này là rất nghiêm khắc. Không riêng Facebook mà tất cả các nền tảng mạng xã hội khác đều rất nghiêm khắc trong việc phát tán nội dung nhạy cảm liên quan đến trẻ em.

Trích nội dung Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook:

"Chúng tôi hạn chế việc hiển thị ảnh khỏa thân hoặc hoạt động tình dục vì một số người trong cộng đồng của chúng tôi có thể nhạy cảm với loại nội dung này. Ngoài ra, chúng tôi mặc định sẽ xóa hình ảnh mang tính khiêu dâm để ngăn chia sẻ nội dung không có sự đồng thuận hoặc không đủ tuổi. Những giới hạn về việc hiển thị hoạt động tình dục cũng áp dụng cho nội dung được tạo bằng kỹ thuật số, trừ khi nội dung được đăng nhằm mục đích giáo dục, gây cười hoặc trào phúng."

Xem đầy đủ Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook tại đây : https://www.facebook.com/communitystandards/adult_nudity_sexual_activity

Khả năng những tài khoản này được mở lại là khá thấp. Vì đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và đặc biệt là liên quan đến trẻ em.

Để tránh gặp rắc rối khi sử dụng Facebook người dùng nên:

Kiểm tra kỹ nội dung trước khi chia sẻ.

Không chia sẻ các nội dung liên quan đến tình dục, bạo lực và chính trị..

Không click và các đường link nhận được từ người lạ..

Bổ sung đầy đủ các thông tin như email, điện thoại để tránh rủi ro khi bị mất tài khoản.

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)