Cấu hình như nào mới cài được Windows 11

Cấu hình như nào mới cài được Windows 11

Cấu hình máy tính như thế nào để có thể cài đặt được Windows 11 mượt và tốt nhất. Mời các bạn tham khảo cấu hình bên dưới nhé!

Dưới đây là những yêu cầu cơ bản để cài đặt Windows 11 trên PC. Nếu thiết bị của bạn không đáp ứng được các yêu cầu này, bạn sẽ không thể cài đặt được Windows 11 trên thiết bị của mình và có thể cân nhắc mua một thiết bị mới.

Bạn có thể tham khảo nơi bán máy tính xem thiết bị của bạn có thể cài đặt được Windows 11 không hoặc bạn có thể tải ứng dụng PC Health Check để đánh giá khả năng tương thích.

Bộ xử lý (Processsor) : 1 gigahertz (GHz) hoặc nhanh hơn với 2 lõi trở lên trên bộ xử lý 64 bit tương thích hoặc Hệ thống trên chip (SoC)

Ram : 4Gb

Lưu trữ (bộ nhớ trống tối thiểu) : 64Gb hoặc lớn hơn, đây là dung lượng tối thiểu, tuy nhiên bạn cũng phải cân nhắc thêm dung lượng cho việc nâng cấp hệ điều hành sau này và cài đặt thêm các ứng dụng khác. 64 Gb là hơi ít.

Phần mềm hệ thống (System firmware) : UEFI, có khả năng khởi động an toàn TPM: Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) phiên bản 2.0

Trusted Platform Module (TPM) version 2.0 : Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) phiên bản 2.0

Card đồ họa:Tương thích với DirectX 12 trở lên với trình điều khiển WDDM 2.0

Độ phân giải : Màn hình độ nét cao (720p) lớn hơn 9 ”theo đường chéo, 8 bit trên mỗi kênh màu

Kết nối Internet và tài khoản Microsoft: Phiên bản Windows 11 Home yêu cầu kết nối internet và tài khoản Microsoft để hoàn tất thiết lập thiết bị trong lần sử dụng đầu tiên. Việc chuyển một thiết bị ra khỏi Windows 11 Home ở chế độ S mode cũng yêu cầu kết nối internet.  Đối với tất cả các phiên bản Windows 11, cần có truy cập internet để thực hiện cập nhật và tải xuống cũng như tận dụng một số tính năng. Tài khoản Microsoft là bắt buộc đối với một số tính năng.

Có thể có thêm các yêu cầu bổ sung theo thời gian đối với các bản cập nhật, cũng như các yêu cầu để bật các tính năng cụ thể trong hệ điều hành.

Yêu cầu về tính năng cụ thể đối với Windows 11

Một số tính năng trong Windows 11 có các yêu cầu tăng lên ngoài những yêu cầu được liệt kê ở trên trong phần yêu cầu tối thiểu. Dưới đây là một số chi tiết bổ sung liên quan đến các yêu cầu đối với các tính năng chính:

  • Hỗ trợ 5G yêu cầu modem có hỗ trợ 5G.
    HDR tự động yêu cầu màn hình HDR.
    BitLocker to Go yêu cầu ổ đĩa flash USB (khả dụng trong các phiên bản Windows Pro trở lên).
  • Client Hyper-V yêu cầu bộ xử lý có khả năng dịch địa chỉ cấp hai (SLAT) (khả dụng trong các phiên bản Windows Pro trở lên).
  • Cortana yêu cầu micrô và loa và hiện khả dụng trên Windows 11 cho Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.
  • DirectStorage yêu cầu SSD NVMe để lưu trữ và chạy các trò chơi sử dụng trình điều khiển "Standard NVM Express Controller" và GPU DirectX12 có hỗ trợ Shader Model 6.0.
  • DirectX 12 Ultimate có sẵn với các trò chơi và chip đồ họa được hỗ trợ.
    Sự hiện diện yêu cầu cảm biến có thể phát hiện khoảng cách của con người với thiết bị hoặc ý định tương tác với thiết bị.
    Hội nghị truyền hình thông minh yêu cầu máy quay video, micrô và loa (đầu ra âm thanh).
  • Multiple Voice Assistant (MVA) yêu cầu micrô và loa.
    Bố cục ba cột Snap yêu cầu màn hình có chiều rộng 1920 pixel hiệu dụng trở lên.
    Tắt tiếng / Bật tiếng từ Thanh tác vụ yêu cầu máy quay video, micrô và loa (đầu ra âm thanh). Ứng dụng phải tương thích với tính năng để bật tắt tiếng / bật tiếng toàn cầu.
    Âm thanh không gian yêu cầu phần cứng và phần mềm hỗ trợ.
  • Các đội yêu cầu máy quay video, micrô và loa (đầu ra âm thanh).
    Cảm ứng yêu cầu màn hình hoặc màn hình hỗ trợ cảm ứng đa điểm.
    Xác thực hai yếu tố yêu cầu sử dụng mã PIN, sinh trắc học (đầu đọc dấu vân tay hoặc camera hồng ngoại được chiếu sáng) hoặc điện thoại có khả năng Wi-Fi hoặc Bluetooth.
  • Nhập liệu bằng giọng nói yêu cầu PC có micrô.
    Đánh thức bằng giọng nói yêu cầu micrô và kiểu nguồn ở chế độ Chờ hiện đại.
    Wi-Fi 6E yêu cầu phần cứng và trình điều khiển WLAN IHV mới và bộ định tuyến / AP hỗ trợ Wi-Fi 6E.
    Windows Hello yêu cầu một máy ảnh được định cấu hình để chụp ảnh hồng ngoại gần (IR) hoặc đầu đọc dấu vân tay để xác thực sinh trắc học. Các thiết bị không có cảm biến sinh trắc học có thể sử dụng Windows Hello bằng mã PIN hoặc khóa bảo mật di động tương thích với Microsoft.
  • Windows Projection yêu cầu bộ điều hợp hiển thị hỗ trợ Windows Display Driver Model (WDDM) 2.0 và bộ điều hợp Wi-Fi hỗ trợ Wi-Fi Direct.
    Xbox (ứng dụng) yêu cầu tài khoản Xbox Live, tài khoản này không khả dụng ở tất cả các khu vực. Xem các Quốc gia và Khu vực trên Xbox Live để biết thông tin cập nhật nhất về tính khả dụng. Một số tính năng trong ứng dụng Xbox sẽ yêu cầu đăng ký Xbox Game Pass đang hoạt động. Tìm hiểu thêm về thẻ.

Tính năng ngừng sử dụng và xóa bỏ

  • Khi nâng cấp lên Windows 11 từ Windows 10 hoặc khi cài đặt bản cập nhật lên Windows 11, một số tính năng có thể không được dùng nữa hoặc bị xóa. Vui lòng xem bên dưới để biết thông tin về một số tính năng chính bị ảnh hưởng:
  • Cortana sẽ không còn được bao gồm trong trải nghiệm khởi động đầu tiên hoặc được ghim vào Thanh tác vụ.
  • Hình nền máy tính không thể được chuyển đến hoặc từ thiết bị khi đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.
  • Internet Explorer bị tắt. Microsoft Edge là sự thay thế được khuyến nghị và bao gồm Chế độ IE có thể hữu ích trong một số trường hợp nhất định.
    Bảng Nhập Toán học bị xóa. Math Recognizer sẽ cài đặt theo yêu cầu và bao gồm bộ nhận dạng và kiểm soát đầu vào toán học. Thay đổi này không ảnh hưởng đến phép toán trong các ứng dụng như OneNote.
  • Tin tức & Sở thích đã phát triển. Chức năng mới đã được thêm vào có thể được tìm thấy bằng cách nhấp vào biểu tượng Tiện ích trên Thanh tác vụ.
  • Trạng thái Nhanh từ Màn hình khóa và các cài đặt liên quan bị xóa.
  • Chế độ S Mode hiện chỉ khả dụng cho phiên bản Windows 11 Home.
  • Công cụ Snipping vẫn tiếp tục khả dụng nhưng thiết kế và chức năng cũ trong phiên bản Windows 10 đã được thay thế bằng những tính năng của ứng dụng trước đây được gọi là Snip & Sketch.
  • Start được thay đổi đáng kể trong Windows 11 bao gồm các khóa không dùng và xóa sau: Các nhóm và thư mục được đặt tên của ứng dụng không còn được hỗ trợ và bố cục hiện không thể thay đổi kích thước.
    Các ứng dụng và trang web được ghim sẽ không di chuyển khi nâng cấp từ Windows 10.
    Ô Live không còn nữa. Đối với nội dung động, có thể xem qua, hãy xem tính năng Tiện ích mới.
  • Chế độ Máy tính bảng bị loại bỏ và chức năng và khả năng mới được bao gồm cho các tư thế gắn và tháo bàn phím.
    Chức năng thanh tác vụ được thay đổi bao gồm:
    Mọi người không còn hiện diện trên Thanh tác vụ.
    Một số biểu tượng có thể không còn xuất hiện trong Khay hệ thống (systray) cho các thiết bị được nâng cấp bao gồm các tùy chỉnh trước đó.
    Căn chỉnh xuống cuối màn hình là vị trí duy nhất được phép.
    Các ứng dụng không còn có thể tùy chỉnh các khu vực của Thanh tác vụ.
  • Dòng thời gian bị xóa. Một số chức năng tương tự có sẵn trong Microsoft Edge.
    Bàn phím cảm ứng sẽ không còn gắn và tháo bố cục bàn phím trên màn hình có kích thước 18 inch trở lên.
    Ví đã được gỡ bỏ.
  • Các ứng dụng sau sẽ không bị xóa khi nâng cấp nhưng sẽ không còn được cài đặt trên các thiết bị mới hoặc khi cài đặt sạch Windows 11. Chúng có sẵn để tải xuống từ Cửa hàng:
  • Trình xem 3D
    OneNote dành cho Windows 10
    Vẽ 3D
    Ứng dụng trò chuyện

 

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)