Cách đăng nhập tự động trên Windows 10

Cách đăng nhập tự động trên Windows 10

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 và bạn không muốn mỗi lần khởi động máy tính đều phải nhập mật khẩu đăng nhập thì bạn có thể chọn đăng nhập tự động vào thẳng màn hình desktop nhé.

Cách thực hiện rất dễ dàng chỉ với vào thao tác đơn giản sau, lưu ý cách này không phải xoá bỏ luôn mật khẩu trên máy tính mà là yêu cầu máy tính tự đăng nhập.

Cách thực hiện:

Tại màn hình Desktop bạn bấm phím Windows + R (phím Windows là phím có hình logo Windows trên bàn phím, bên phải nút Ctrl ) để mở hộp thoại RUN và gõ vào đó netplwiz rồi bấm Enter.

Lúc này cửa sổ User Account xuất hiện, bạn bỏ chọn Users must enter a user name and password to use this computer và chọn User muốn đăng nhập \ bấm Apply \ và nhập lại mật khẩu của bạn vào đây.

Trong trường hợp bạn không sử dụng tới chuột và bàn phím một thời gian máy tính sẽ tự khoá màn hình lại, và khi bạn quay lại sử dụng máy tính cũng yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Nếu bạn cũng muốn bỏ luôn mục này thì bạn truy cập vào Start \ Settings \ Accounts \ Sign-in options \ trong mục require sign-in \ bạn chọn Never

Khi muốn trở về như cũ bạn thực hiện lại bước một và làm ngược lại nhé!

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Tags:
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)