Những tính năng mới phiên bản Windows 10 21H1

Những tính năng mới phiên bản Windows 10 21H1

Bạn đang băn khoăn có nên nâng cấp lên phiên bản Windows 10 21H1 không thì mời bạn đọc qua các tính năng mới có trên phiên bản Windows này như thế nào nhé!

Microsoft thường tung ra hai bản cập nhật tính năng mỗi năm. Bản cập nhật vào cuối năm thường quan trọng hơn, thay đổi diện mạo nhiều hơn. Đồng thời thì bản cập nhật vào giữa năm thường nhỏ hơn và chủ yếu bổ sung các tính năng còn thiếu hoặc sửa lỗi xảy ra với các phiên bản trước.

Window 10 21H1 được chính thức phát hành bản cập nhật vào ngày 10/05/2021, trong phiên bản này thì đã được sửa lỗi trong các bản cập nhật trước đó cho Windows 10 phiên bản 20H2. Trong năm nay thì Microsoft tiếp tục cập nhật Windows, biến bản cập nhật đầu tiên thành bản phát hành nhỏ để đảm bảo các kỹ sư của họ có nhiều thời gian hơn cho phiên bản cập nhật vào cuối năm cũng là bản phát hành lớn.

Vào thời điển hiện tại thì Microsoft cũng giới hạn số lượng cập nhật Windows lên phiên bản 21H1, điểu này được hiểu rõ khi bạn truy cập vào Windows update và bản nhận được thông báo cập nhật lên phiên bản 21H1 một cách thủ công chứ không phải bắt buộc như các phiên bản chính thức khác.

Các tính năng mới có trên Windows 10 21H1

Tính Camera mới của Window Hello

Thanh tác vụ được điều hướng theo sở thích

Tính năng Windows Mixed đặt giờ ngủ cho tai nghe

Cải tiến ứng dụng Windows Defender

Cải tiến dịch vụ Group Policy Services

Thêm tính năng mới cho Microsoft Edge (Chromium)

Cải tiến dịch vụ tự động khám phá web Proxy của WinHTTP

Cải tiến thời gian khởi động cho các ứng dụng Windows

Dịch vụ di chuyển lưu trữ Windows Server tính năng mới để di chuyển từ mảng NetApp FAS sang Máy chủ Windows và cụm.

Vì chỉ là một bản cập nhật nhỏ nên phiên bản 21H1 (bản cập nhật tháng 05/2021) sẽ không thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ. Trong đó Microsoft tập trung vào một số lĩnh vực chính, bao gồm chất lượng, truy cập từ xa và bảo mật.

Ví dụ bạn sử dụng Windows Hello để xác thực sinh trắc học, windows hỗ trợ nhiều Camera giúp bạn lựa chọn camera tốt nhất làm mặc định.

Khắc phục sự cố chậm trễ trên Windows Defender khi mở Microsoft Office. Cải thiện việc sao chép tệp đối với các tệp có kích thước trên 400mb khi sử dụng công cụ dòng lệnh Robocopy. Và nó giải quyết sự cố gây ra việc sử dụng nhiều bộ nhớ hệ thống khi vùng chứa ADAG quảng cáo.

Nói chung trong phiên bản mới này bạn có thể cập nhật cũng được mà không cập nhật cũng không có gì thay đổi quá nhiều.

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)