Sửa lỗi máy tính kêu bíp

Sửa lỗi máy tính kêu bíp

Khi bật máy tính và nghe thấy những âm thanh bíp bíp phát ra từ máy tính thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy tính phát ra âm thanh này. Tuỳ theo hãng và tuỳ dòng máy mà cách nhận biết tiếng kêu này phát ra có ý nghĩa gì, nhưng trong bài viết này Hậu IT sẽ không nói chi tiết về âm thanh này mà chỉ các bạn cách "sửa chữa" tại nhà trước khi mang ra cửa hàng.

Lỗi này thường xảy ra với máy tính bàn và cả laptop và đa phần là do ram máy tính tiếp xúc mới khe cắm main trên máy tính bị lỗi có thể là do bị bụi bẩn, do vận chuyển làm ram lỏng khỏi chân cắm ram. Để khắc phục cũng tương đối đơn giản.

Đầu tiên bạn cần rút hết nguồn điện ra khỏi máy tính, khi rút điện ra để an toàn hơn bạn nên bật nút nguồn máy tính một lần nữa để điện chứa trong nguồn máy tính được xả hết. Sau đó dùng tô vít tháo ốc bên hông thùng máy, tháo nắp máy bên hông ra và cuối cùng ta sẽ thấy được Mainboard bên trong.

[gallery size="full" ids="271,272,273"]

Khi đã tháo nắp máy xong, bạn quan sát trong thùng máy sẽ tìm thấy ram máy tính. Nếu ram này có 2 cây trở lên thì bạn lần lượt tháo từng cây ra khỏi mainboard.

Bạn dùng ngón tay trỏ đẩy nhẹ gạt giữ ở 2 đầu ram và dùng 2 ngón tay rút ram thẳng lên. Sau đó dùng bông gòn thấm một ít cồn lau sạch chân ram (hoặc dùng cục gôm chùi chân ram) và dùng cọ quét sạch chân ram trên máy tính.

Sau khi vệ sinh xong ram và khe ram, nếu có từ 2 thanh ram trở lên thì bạn thử từng cây một để loại bỏ trường hợp có thanh ram bị hư.

Chú ý : khi gắn ram lại bạn kiểm tra kỹ ram đã gắn khít vào khe ram hay chưa, không được gắn ram hở chân như hình trên nó sẽ gây cháy chân ram và ram hoặc cố gắng gắn nếu ram không khớp.

[caption id="attachment_280" align="aligncenter" width="600"] Ram có rãnh giữa để phân chia đầu ram.[/caption]

Nếu làm như cách trên mà không được bạn không nên thao tác tiếp mà hãy nhờ kỹ thuật viên để khắc phục sự cố nhé!

Bạn có thể gọi 0982030251 để Hậu IT đến và kiểm tra giúp bạn nhé!

 

 

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)