Ngăn chặn mã độc tấn công đòi tiền chuộc.

Ngăn chặn mã độc tấn công đòi tiền chuộc.

Mã độc ransomware với tên gọi WannaCry đang bùng phát nhanh chóng, khi máy tính bị nhiễm mã độc này thì tất cả các dữ liệu trên máy tính sẽ bị mã hoá, không còn cách khôi phục.
Các biện pháp ngăn chặn mã độc tấn công máy tính đòi tiền chuộc.

Mã độc ransomware với tên gọi WannaCry đang bùng phát nhanh chóng, khi máy tính bị nhiễm mã độc này thì tất cả các dữ liệu trên máy tính sẽ bị mã hoá, không còn cách khôi phục. Để lấy lại được dữ liệu thì chỉ còn cách nộp tiền chuộc theo hướng dẫn xuất hiện trên màn hình máy tính khi bị nhiễm. Tuy nhiên chưa chắc sau khi nộp tiền chuộc dữ liệu có thể được khôi phục, để tránh các rủi ro này thì chúng ta cần nhanh chóng thực hiện các cách sau để phòng tránh:

Cập nhật các phần mềm diệt virus, nếu máy tính chưa có phần mềm diệt virus thì nhanh chóng cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền như Kaspersky, BKAV hoặc các phần mềm diệt virus miễn phí như AVG, AVAST.
Sao lưu dữ liệu quan trọng ra các thiết bị di động như: ổ cứng di động, USB, hoặc ghi ra đĩa, có thể chép qua máy tính khác. (sao chép ra nhiều nơi khác nhau, không nên tập trung tại một máy tính)
Có thể sử dụng các dịch vụ đám mây như : GoogleDrive, Onedrive, Dropbox, Fshare …để lưu trữ dữ liệu quan trọng, có thể sử dụng ngay tập tin với bất kỳ máy tính nào có kết nối internet.
Cập nhật bản vá lỗi Windows: Update windows lên phiên bản mới nhất, đối với Windows XP không còn chức năng update windows nữa.
Cẩn thận khi sử dụng mạng internet: không tải các phần mềm lậu, phần mềm không rõ nguồn gốc vì các phần mềm này chứa rất nhiều mã độc. Không bấm vào các đường link (trang web) có đường dẫn lạ, cẩn thận khi bấm vào các đường link có đuôi .hta

Trên đây là một số biện pháp phòng vệ cần thiết, các bạn hãy nhanh chóng kiểm tra máy tính của mình đã đảm bảo hay chưa nhé. Đừng để tới khi dính rồi mới bắt đầu tìm cách khắc phục, chỉ là vô vọng thôi.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi video, trong 5 mục trên nếu mục nào các bạn không rõ vui lòng viết bình luận bên dưới nhé.

Thích bài viết
Chia sẻ lên facebook
Chia sẻ lên Twitter
Chia sẻ lên Pinterest
Chia sẻ qua Whatapp
Chia sẻ lên đám mây Google
In bài viết này
Sao chép
Sao chép đường dẫn
Sao chép bài viết thuần
Sao chép hình đại diện
Tags:
Bài viết cùng chủ đề
Viết bình luận (0)